(kontumtv.vn) – Đáp ứng nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trong những ngày này, nông dân trên địa bàn huyện Sa Thầy đang tích cực chăm sóc đàn vật nuôi và các loại rau màu, hoa quả kịp phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Ông Phan Lương ở thôn Hòa Bình, xã Sa Nghĩa có hơn 40 năm gắn bó với nghề trồng rau. Để chuẩn bị cho vụ rau Tết năm nay, ông ưu tiên trồng các loại tiêu thụ mạnh như bắp sú, súp lơ, khổ qua… theo quy trình VietGap. Trong đó, các loại rau, củ được ông xuống giống từ giữa tháng 10 âm lịch và dự kiến, bắt đầu từ 20 tháng Chạp sẽ cho thu hoạch. Ông cho biết, nhờ đầu tư hệ thống nhà vườn bài bản và tích cực chăm sóc, vụ rau Tết năm nay cho thu hoạch từ 15 đến 20 tấn.

Những ngày này, gia đình bà Hồ Thị Lại ở thôn 1, xã Sa Sơn đang tích cực chăm sóc hơn 300 chậu hoa cúc và một số loại hoa khác… Hằng năm, từ tháng 7 âm lịch, gia đình bắt tay vào trồng hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Tuy hiện nay trên địa bàn xã Sa Sơn nói riêng và huyện Sa Thầy nói chung ít người trồng hoa cúc để kinh doanh, nhưng vụ hoa năm 2023 không được thuận lợi nên năm nay bà giảm quy mô so với các năm trước. Bà Lại cho hay: “Trồng hoa thì được nhưng mà năm nay nhà mình trồng chỉ có ít thôi. Vợ chồng mình rất đam mê hoa nhưng mà trồng nhiều thì bán không được nên không trồng nhiều. Một năm mình làm mình không có cao su, cũng không có gì hết mình cứ hy vọng vào dịp tết mình trồng hoa, nếu mà đắt đỏ, ngon lành mình cũng mừng.”

Bên cạnh rau màu và hoa, heo, gà là các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn đang được người dân trên địa bàn huyện chuẩn bị phục vụ thị trường Tết. Gia đình bà Hà Thị Hương ở thôn 5, thị trấn Sa Thầy nuôi trên 40 con gà thịt bán trong dịp Tết. Dự kiến đến giữa tháng 12 âm lịch, gia đình sẽ xuất bán. Bà Hương cho biết: “Một lứa được 3-4 triệu đồng, một năm nuôi 2 lứa, cứ quay vòng vậy, hết lứa này tôi lại mua gà con về nuôi tiếp. Năm nay có khả năng đạt hơn vì mình mua gà sớm, không bị chết chóc gì nên nó cũng mập.”

Trong dịp Tết việc mua, bán thường mang lại thu nhập cao hơn các thời điểm khác trong năm. Vì vậy, người dân mong chờ một vụ mùa đạt năng suất và giá bán ổn định, giúp bà con cải thiện thu nhập, đón Tết sung túc, đầm ấm./.

CTV Diệp Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *