(kontumtv.vn) – Nhờ chủ động trong sản xuất nên đến nay, bà con nông dân huyện Sa Thầy (Kon Tum) đang triển khai xuống giống cây trồng vụ mùa năm 2021.

Theo kế hoạch năm 2021, huyện Sa Thầy phấn đấu trồng mới hơn 6.700 ha mỳ và hơn 420 ha cây lâu năm gồm cà phê, cao su, cây ăn quả và cây mắc ca. Đến nay, nhờ thời tiết có mưa nên bà con nông dân trong huyện đã xuống giống được hơn 80% diện tích mỳ. Đối với cây lâu năm, người dân đã chủ động cây giống, chuẩn bị đất và vật tư phân bón chờ thời tiết thuận lợi sẽ xuống giống.

Năm nay, từ nguồn vốn chương trình khuyến nông khuyến lâm, huyện Sa Thầy triển khai thí điểm 2 mô hình cây trồng mới, trong đó mô hình cây mắc ca có 8 hộ tham gia và mô hình cây gáo vàng có 13 hộ tham gia. Để giúp người dân nâng cao trình độ sản xuất, các xã, thị trấn đã phối hợp với ngành chuyên môn mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân; chú trọng hỗ trợ các hộ đồng bào DTTS để giúp người dân thay đổi tư duy, nếp nghĩ, cách làm, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, năm nay, huyện Sa Thầy triển khai trồng mới 500 ha cây bạch đàn. Hiện các tổ chức, cá nhân đã chuẩn bị  đất, cây giống, hướng dẫn kỹ thuật, chờ thời tiết thuận lợi sẽ đồng loạt xuống giống.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *