(kontumtv.vn) – Sản lượng vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh từ đầu tháng 6 đến nay đã giảm 80% so với trước.

Cụ thể, toàn tỉnh hiện chỉ còn khoảng 180/267 xe taxi hoạt động, 18/32 xe buýt hoạt động. Đối với các tuyến cố định, dù đã được khai thác trở lại nhưng đa phần các doanh nghiệp vận tải vẫn chưa tổ chức hoạt động; vận tải nội tỉnh hoạt động nhưng lượng khách rất thấp, nhu cầu đi lại đã giảm 70% so với trước, hiện chỉ còn khoảng 35/208 xe nội tỉnh hoạt động.

Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các tỉnh, thành áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, nhu cầu đi lại của người dân thấp, trong khi chi phí vận hành các tuyến cao khiến các đơn vị vận tải không đủ kinh phí cho việc tổ chức vận tải hành khách trở lại.

Để tổ chức tạm thời hoạt động vận tải đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã phối hợp với các Sở GTVT các tỉnh, thành đối lưu để triển khai việc tổ chức khai thác vận tải hành khách trở lại. Tuy nhiên, hiện chỉ có 3 tuyến gồm Thái Bình, Quảng Ngãi và Đà Nẵng là có khách để khai thác./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *