(kontumtv.vn) – Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Kon Tum trở lại hoạt động bình thường, lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường phong phú.

So với những ngày Tết, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của các gia đình bắt đầu tăng dần trở lại. Tuy nhiên, sức mua tại các khu chợ truyền thống vẫn chưa cao. Chủ yếu người dân tập trung mua các nhóm hàng thực phẩm tươi sống như  trái cây, rau củ, thực phẩm chế biến tốt cho sức khỏe. Nhiều người mua hàng cho biết, giá cả cơ bản ổn định. Đặc biệt, không xảy ra tình trạng khan hiếm cũng như tăng giá đối với tất cả các loại mặt hàng. Chị Nguyễn Thị Tường Vy ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum nói: “Tôi thấy là đi chợ giờ này hàng hóa cũng đầy đủ, giá cả cũng hợp lý không bị tăng giá nhiều, thực phẩm mình chuẩn bị gần hết rồi. Sau Tết mình chủ yếu mua rau, củ quả, vì Tết ăn đồ nóng nhiều nên mình thích mua rau củ quả hơn, các thịt cá ở đây giá cả cũng hợp lý.”

Mồng 6 Tết, các tiểu thương tại Trung tâm Thương mại thành phố Kon Tum tất bật trở lại mua bán, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và góp phần ổn định thị trường. Số gian hàng, sạp hàng buôn bán trở lại sau Tết hiện đạt trên 60%. Tiểu thương duy trì khung giờ hoạt động bình thường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm sau Tết. Chị Trần Thị Hiền,  bán giò, chả ở Trung tâm Thương mại thành phố Kon Tum cho biết: “Trung tâm thương mại bắt đầu hoạt động trở lại đều đặt là từ ngày mồng 6, có người đi lại cũng đông hơn, mồng 2 cũng mở cửa rồi nhưng chưa có người đi lắm.”

Ngoài các gian hàng bán sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, những gian hàng quần áo, mỹ phẩm… đã mở cửa lại. Hy vọng, sức mua những ngày sau Tết tăng cao hơn là tâm lý chung của người bán hàng, tạo sự khởi sắc cho hoạt động kinh doanh bán lẻ ngay từ đầu năm./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *