(kontumtv.vn) – Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia thị trường thương mại điện tử, phát triển hệ thống bán hàng trên mạng xã hội. Giám sát hoạt động này, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, nắm bắt thông tin của các đối tượng kinh doanh trên môi trường điện tử để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

Cụ thể, lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh; trực tiếp mở địa chỉ các website thương mại điện tử của đối tượng được kiểm tra. Đồng thời, kết hợp với tuyên truyền phổ biến luật trong việc kinh doanh hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website thương mại điện tử để các cơ sở, doanh nghiệp biết và chấp hành. Ông Dương Quang Vinh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Kon Tum cho biết: “Giải pháp để quản lý, cũng như kiểm tra, kiểm soát hoạt động buôn bán trên không gian mạng thì Đội quản lý thị trường sẽ thực hiện trinh sát, giám sát cũng như các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, đặc biệt là lực lượng công an kinh tế.

Qua kiểm tra, giám sát lực lượng chức năng phát hiện một số dấu hiệu vi phạm liên quan đến hoạt động TMĐT. Riêng Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Kon Tum, từ đầu năm 2023 đến nay phát hiện, đề xuất xử phạt hành chính 2 trường hợp có hành vi vi phạm thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng. Tuy nhiên, môi trường điện tử tiềm ẩn nhiều kẽ hở, đối tượng có thể lợi dụng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Để bảo vệ người tiêu dùng, các lực lượng chức năng đang tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo quản lý tốt thị trường hàng hóa buôn bán trực tiếp và trực tuyến./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *