(kontumtv.vn) – Thời điểm hiện tại, các cơ quan chuyên môn của huyện Đăk Hà đang tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các hoạt động kinh doanh vật tư nông nghiệp của các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc BVTV, vật tư nông nghiệp và các loại cây con giống trên địa bàn huyện.

Trên địa bàn huyện Đăk Hà hiện có trên 100 cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp. Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng vật tư trên địa bàn, UBND huyện chỉ đạo ngành Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các phòng ban liên quan, các xã, thị trấn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp; phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm. Đồng thời, lồng ghép công tác tuyên truyền các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, huyện sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính, tính hợp pháp của hàng hóa lưu thông trên thị trường như giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hóa đơn chứng từ mua bán, công bố hợp quy, nhãn hàng hóa, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết… đối với các cơ sở kinh doanh khi phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Huyện cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung hướng dẫn, khuyến cáo người dân nên mua tại các cửa hàng kinh doanh cố định, hợp pháp, có biển hiệu, địa chỉ rõ ràng, được cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Sau khi sử dụng nếu phát hiện có dấu hiệu vật tư giả, kém chất lượng lưu ý giữ lại bao bì để làm căn cứ cho các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng khuyến khích người dân sử dụng các loại phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, hạn chế những tác động bất lợi đến môi trường và sức khỏe con người.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *