(kontumtv.vn) – Chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò, UBND huyện Kon Rẫy tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng dịch bệnh viêm da nổ cục trên địa bàn các xã, thị trấn.

Gia đình bà Y Nghĩa ở thôn 8, xã Đăk Ruồng vừa đưa đàn bò 4 con đến nhà rông để cán bộ thú y tiêm phòng vắc xin viêm da nổi cục. Đàn bò được tiêm vắc xin, bà Nghĩa kgoong giấu được sự vui mừng: “Hiện này đàn trâu bò dịch bệnh rất phức tạp, Đảng và Nhà nước quan cho bà con như thế này tiêm vắc xin cho đàn bò tôi rất vui mừng và cảm ơn đã quan tâm đến người dân.”

Trước khi tổ chức tiêm, cán bộ thú ý đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà con đưa trâu, bò nhốt tại nhà đầm, nhà rẫy về nhà rông của thôn, đảm bảo 100% trâu, bò được tiêm phòng. Trong đợt này, xã Đăk Ruồng có hơn 1.300 con trâu, bò được tiêm Vắc xin. Ông A Huế – Cán bộ Thú ý xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy cho biết: “Trong quá trình tiêm phòng chúng tôi đã vận động bà con làm gióng. Vắc xin này bà con mong muốn rất lâu nên khi thực hiện bà con rất ủng hộ.”

Đợt này, huyện Kon Rẫy đã nhận 7.000 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục để tiêm cho đàn trâu, bò. Bên cạnh đó, các cơ quan cơ chức năng của huyện còn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kiểm tra, kiểm soát, nghiêm cấm việc vận chuyển, buôn bán trâu, bò ra vào vùng dịch để hạn chế lây lan; hướng dẫn người dân chủ động giám sát dịch bệnh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bà Nguyễn Thị Đường –Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kon Rẫy cho biết thêm: “Hiện Trung tâm dịch vụ nông nghiệp đã tiếp nhận vắc xin tiêm cho Viêm da nổi cục về đàn trâu bò trên các xã, thị trấn. Trung tâm cử cán bộ chuyên môn xuống UBND các, thị trấn để triển khai và hướng dẫn công tác tiêm phòng Viêm da nổi cục cho đàn trâu bò”.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cũng như công tác phối hợp chặt chẽ, việc tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò huyện Kon Rẫy diễn ra an toàn./.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *