(kontumtv.vn) – Từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung nguồn vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, các ngành nghề là thế mạnh của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Đến ngày 29/02/2024, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn ước đạt 46.200 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ ngắn hạn ước đạt 28.450 tỷ đồng, chiếm 61,6% tổng dư nợ; dư nợ trung, dài hạn ước đạt 17.750 tỷ đồng, chiếm 38,4% tổng dư nợ. Cụ thể, dư nợ cho vay doanh nghiệp ước đạt 15.000 tỷ đồng, chiếm 32,5% tổng dư nợ; dư nợ cho vay hộ kinh doanh và cá nhân ước đạt 31.142 tỷ đồng, chiếm 67,4% tổng dư nợ; dư nợ cho vay hợp tác xã và liên hiệp hợp tác xã ước đạt 53 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng không đáng kể trong tổng dư nợ.

Trước những thách thức của nền kinh tế, nguồn vốn tín dụng ngân hàng tiếp tục góp phần tích cực vào tiến trình phục hồi và phát triển kinh tế của địa phương, các tổ chức tín dụng triển khai đa dạng, linh hoạt các sản phẩm tín dụng, các gói tín dụng ưu đãi của riêng từng hệ thống tổ chức tín dụng để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *