(kontumtv.vn) – Xây dựng một số mô hình khuyến nông, khuyến lâm có hiệu quả, phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế – xã hội của tỉnh, tạo sự đột phá, điển hình trong sản xuất nông nghiệp gắn với liên kết, tiêu thụ sản phẩm; đặc biệt là sản xuất nông nghiệp hữu cơ, thân thiện với môi trường. Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp tại Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 ngành nông nghiệp tỉnh diễn trong sáng ngày 24/12.

Năm 2021, dù chịu tác động bởi nhiều yếu tố bất lợi, đặc biệt là dịch bệnh Covid 19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất, chế biến, tiêu thụ của ngành nông nghiệp tỉnh, tuy nhiên, một số chỉ tiêu của ngành vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, diện tích cây trồng chính đạt gần 190.000ha; các sản phẩm chủ lực của tỉnh, cây dược liệu, NNCNC được chú trọng phát triển; công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai thực hiện. Đặc biệt, công tác trồng rừng vượt chỉ tiêu đề ra, đạt hơn 160% so với kế hoạch; công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, tổng giá trị sản phẩm xã hội của ngành trong năm đạt trên 16.000 tỷ đồng, tăng hơn 5.000 tỷ đồng so với năm 2020 và chiếm 20,43% trong tỷ trọng giá trị tổng sản phẩm cả tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị, thời gian tới, ngành nông nghiệp tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương sản xuất vụ Đông Xuân 2021-2022 và vụ mùa năm 2022; triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển các mô hình HTX kiểu mới hoạt động có hiệu quả, bền vững, tham gia vào chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là HTX dược liệu và phấn đấu có 20% hộ DTTS tham gia vào các HTX của địa phương; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM và triển khai thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng với mục tiêu trồng mới 4.000ha rừng. Đồng thời tiếp tục phát triển nông nghiệp hàng hóa đi vào chiều sâu, UDCNC gắn với công nghiệp chế biến, thị trường tiêu thụ đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030./.

Hơ Jan Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *