(kontumtv.vn) – Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản không thuộc diện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại huyện Ngọc Hồi.

Lớp tập huấn đã phổ biến các điều khoản của Thông tư 17/2018 của Bộ NNPTNT về quy định phương thức quản lý điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) đối với cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản không thuộc diện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; hướng dẫn điều kiện đảm bảo ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản nhỏ lẻ. Đồng thời, chỉ dẫn danh mục các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thuốc thủy sản được phép sử dụng tại Việt Nam và một số chất cấm, kháng sinh cấm trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, sơ chế, chế biến thực phẩm nông thủy sản và các quy định về mức phạt hành chính trong lĩnh vực ATTP nông lâm thủy sản… Qua đó góp phần giúp các đơn vị, địa phương nắm rõ các đối tượng, hình thức quản lý về vấn đề ATTP để hướng dẫn, kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Anh Nguyễn Văn Hiển, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi cho biết: “Thông qua buổi tập huấn, giúp cho bản thân nắm được các quy trình, như rà soát các cơ sở kinh doanh rồi tiến hành các bước tiếp theo như ký cam kết, sau đó là có công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm. (n) Bản thân cũng nắm được một số loại chất cấm trong sử dụng trong sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi”.

Thời gian tới, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnh tiếp tục mở lớp tập huấn tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; bám sát cơ sở để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho các địa phương triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản./.

Đăng Huy – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *