(kontumtv.vn) – Hiệp hội Mắc ca Việt Nam phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tổ chức tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca. Tham dự có gần 100 đại biểu là lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; đại diện các hợp tác xã nông nghiệp và người dân trên địa bàn huyện.   

Mắc ca là loại cây trồng còn khá mới mẻ trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Thời gian qua, một số hộ dân đã đưa vào trồng thử nghiệm bước đầu và cho kết quả tốt, thu nhập cao, vừa làm cây che bóng cho vườn cà phê, vừa tạo thành rừng thuần bảo vệ môi trường. Đến nay, diện tích cây mắc ca được nông dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi trồng tự phát khoảng trên 32 ha; trong đó, diện tích trồng thuần hơn 14 ha, diện tích trồng xen 18 ha. Hiện có hơn 13 ha đã cho thu hoạch với sản lượng 37 tấn/ năm.

Theo kế hoạch, năm 2021, huyện Ngọc Hồi sẽ trồng mới 60 ha cây mắc ca, phấn đấu trong giai đoạn 2021- 2025 phát triển, trồng mới khoảng 150 ha cây mắc ca.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia kỹ thuật Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã hướng dẫn về kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch, bảo quản cây mắc ca; giới thiệu sản phẩm tín dụng mắc ca và hướng dẫn thủ tục vay vốn.  Đồng thời, qua buổi tập huấn, các đại biểu tìm hiểu các chính sách hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng Cổ phần Thương mại Bưu điện Liên Việt để đầu tư, phát triển cây mắc ca; tham gia thảo luận cùng các chuyên gia của Hiệp hội Mắc ca Việt Nam kinh nghiệm về các vấn đề liên quan như cây giống, liên kết bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ vốn…

CTV  Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *