(kontumtv.vn) – Hiệp hội Mắc ca Việt Nam phối hợp Ngân hàng Liên Việt PostBank tổ chức Hội thảo tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây mắc ca tại huyện Đăk Hà.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Mắc ca Việt Nam; Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên.

Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã phổ biến mục đích, ý nghĩa, những lợi ích mang lại từ việc trồng cây mắc ca; về chính sách hỗ trợ nông dân. Theo đại diện Ngân hàng Liên Việt PostBank, các hộ có nhu cầu vốn phát triển diện tích cây mắc ca sẽ được ngân hàng cho vay đến 80% tổng kinh phí đầu tư với mức lãi suất 0,58%, trong thời gian tối đa lên tới 10 năm.

Đến nay, huyện Đăk Hà có trên 20 ha cây mắc ca, chủ yếu do người nông dân tự phát triển theo hình thức trồng xen trong vườn cà phê. Qua đánh giá, cây mắc ca thích ứng tốt với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương, ít sâu bệnh, một số diện tích đã cho thu hoạch năng suất khoảng từ 20-30 kg quả khô/cây.

Lãnh đạo huyện Đăk Hà và các hộ nông dân đề nghị Hiệp hội Mắc ca Việt Nam tổ chức khảo sát, tư vấn lựa chọn bộ giống thích hợp, có chất lượng cao, có xuất xứ rõ ràng, có uy tín trên thị trường; hướng dẫn quy trình trồng, chăm sóc cây mắc ca cho người dân có nhu cầu; làm đầu mối hình thành các chuỗi liên kết để phát triển cây mắc ca trở thành loại cây mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *