(kontumtv.vn) – Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn huyện Đăk đang diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nặng cho người chăn nuôi. Trước tình hình này, các ngành chức năng đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm soát dịch bệnh, ngăn ngừa sự lây lan, bùng phát bệnh trên diện rộng.

Tính đến ngày 14/7, trên địa bàn huyện Đăk Tô có 8/9 xã, thị trấn xuất hiện bệnh viêm da nổi cục với tổng số trâu, bò mắc bệnh là 253 con. Trong đó đã chết và buộc tiêu hủy 6 con, 91 con đã điều trị khỏi triệu chứng lâm sàng.

Để tập trung nguồn lực kiểm soát dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, các ngành chức năng đã phối hợp với UBND và Ban Thú y các xã khoanh vùng ổ dịch, rà soát số lượng trâu, bò hiện có trên địa bàn; thông tin, tuyên truyền đến người chăn nuôi về các loại dịch bệnh trên đàn trâu, bò hiện nay, cách phát hiện và khai báo dịch bệnh kịp thời; vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng trại, khu vực chăn nuôi, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc. Đến nay, huyện Đăk Tô đã tiêm hơn 3.500 liều vắc xin viêm da nổi cục cho trâu, bò./.

CTV Thanh Huyền – Nguyệt Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *