(kontumtv.vn) – Từ đầu năm đến nay, mức lãi suất huy động tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì  ổn định.

Ngay từ đầu năm, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tích cực đẩy mạnh nhiều biện pháp, chương trình khuyến mại để thu hút nguồn tiền nhàn rỗi từ nền kinh tế, nên nguồn vốn huy động từ tiền gửi tiết kiệm tiếp tục có mức tăng trưởng ổn định, đáp ứng một phần nhu cầu vốn tín dụng trên địa bàn.

Tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn địa bàn ước đến ngày 31/3/2024 đạt 23.000 tỷ đồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục tập trung nguồn vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, các ngành nghề là thế mạnh của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, phục hồi sản xuất kinh doanh. Tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn ước đến ngày 31/3/2024 đạt 46.200 tỷ đồng.

Trước những thách thức của nền kinh tế, nguồn vốn tín dụng ngân hàng tiếp tục góp phần tích cực vào tiến trình phục hồi và phát triển kinh tế của địa phương./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *