(kontumtv.vn) – Khoảng 12h30’ ngày 04/3, tại thôn 7, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum phát hiện vụ cháy mía đến kỳ thu hoạch. Nhận được tin báo chính quyền địa phương huy động lực lượng chữa cháy kịp thời.

Nguyên nhân được xác định do 01 hộ dân bất cẩn trong việc đốt dọn ruộng mía sau khi thu hoạch, trong thời điểm nắng gắt, gió to gây cháy lan sang diện tích của các hộ lân cận. Diện tích mía bị cháy gần 6ha của 10 hộ dân. Trong đó, xã Đoàn Kết 02 hộ, xã Vinh Quang 02 hộ và 06 hộ ở xã Ngọc Bay.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra hiện trường và tổ chức họp với các đơn vị có liên quan giải quyết những thiệt hại cho người dân. Qua đó, Công ty Cổ phần Đường Kon Tum cam kết trong 02 ngày 05 và 6/3 điều động nhân lực, phương tiện hỗ trợ chặt, vận chuyển và nhập luôn mía cho người dân theo giá mía bình thường, ước sản lượng khoảng 350 tấn. Đồng thời giao UBND 3 xã huy động lực lượng hỗ trợ chặt, vận chuyển mía cho hộ dân. Đối với xã Đoàn Kết làm việc với hộ dân đốt rác là nguyên nhân cháy cần rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Hiện nay, thời tiết nắng nóng gay gắt, vì vậy người dân hết sức cảnh giác trong việc đốt dọn nương rẫy. Khi đốt dọn cần có sự giám sát chặt chẽ, tránh cháy lan sang các diện tích lân cận./.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *