(kontumtv.vn) – Thời gian qua, thành phố Kon Tum chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các địa phương tích cực rà soát, kháo sát diện tích, hướng dẫn các HTX, THT và người dân về thủ tục để cấp mã số vùng trồng cho các loại cây trồng thế mạnh, phục vụ nhu cầu xuất khẩu.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 03 vùng trồng được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số vùng trồng. Trong đó, có 2 mã vùng trồng cây sầu riêng, diện tích hơn 35 ha và 1 vùng trồng chanh dây, với diện tích gần 16ha phục vụ xuất khẩu. Hiện nay, thành phố tiếp tục hoàn thiện hồ sơ gửi Cục Bảo vệ thực vật xem xét cấp 1 mã số vùng trồng chanh dây, diện tích 11ha.

Việc cấp mã số vùng trồng có ý nghĩa rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, giúp cơ quan chức năng, đơn vị, doanh nghiệp giám sát vùng trồng nông sản phục vụ xuất khẩu theo quy định của nước nhập khẩu; truy xuất được từng vùng trồng về các loại sinh vật gây hại; các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón sử dụng.

Qua cấp mã số vùng trồng khẳng định uy tín, chất lượng của các sản phẩm nông nghiệp, giúp xuất khẩu sản phẩm đi thị trường nước ngoài, tăng giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *