(kontumtv.vn) – Chiều 25/01, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Kon Tum tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 02 năm 2021. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

Tại Lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 8 sản phẩm của 3 chủ thể và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh cho 33 sản phẩm của 19 chủ thể. Các sản phẩm được đánh giá có mẫu mã đẹp, bắt mắt với chất lượng đảm bảo. Đáng chú ý, trong 8 sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao dịp này, có 3 sản phẩm tinh chế, chiết suất từ cây dược liệu quý Sâm Ngọc Linh. Các sản phẩm còn lại chủ yếu chế biến từ cà phê, hạt mắc ca, gạo lứt, cây ăn quả và một số dược liệu khác như sâm dây, tiêu rừng… Như vậy, tính đến nay, sau 5 đợt đánh giá, phân hạng, tỉnh Kon Tum có gần 150 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, 1 sản phẩm được công nhận đạt 5 sao cấp Quốc gia; 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang đề nghị Trung ương đánh giá; 14 sản phẩm 4 sao và gần 130 sản phẩm 3 sao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị thời gian tới, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đảm bảo nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; đồng thời tham mưu UBND tỉnh ban hành và triển khai Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh. Đối với các chủ thể, cần ưu tiên, duy trì và mở rộng quy mô sản xuất cũng như nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP đã được cấp giấy chứng nhận; chủ động lựa chọn và phát triển các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, chuẩn hóa sản phẩm theo đúng quy chuẩn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu thụ./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *