(kontumtv.vn) – Dịp Tết Nguyên đán là lúc người dân chọn mua những loại hoa, cây cảnh để đón Xuân. Hiện các nhà vườn, thương lái đã vận chuyển các loại hoa, cây cảnh từ khắp nơi về để phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Song do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến sức mua của khách hàng, không khí mua bán dịp Tết năm nay cũng kém sôi động hơn so với mọi năm.

Những ngày này, tại khu vực đường Trần Phú, thành phố Kon Tum đã tấp nập các nhà vườn, thương lái từ các nơi đổ về để kinh doanh các loại hoa, cây cảnh. Anh Lê Văn Hoàng ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum cho biết, đây đã là năm thứ 6 bán hoa, cây cảnh tại khu vực đường Trần Phú. Theo anh Hoàng, thị trường hoa Tết năm nay có phần kém sôi động hơn những năm trước. Dù đã cận Tết nhưng chỉ có một vài người đến xem, chọn mua hoa về đón Tết: “Những ngày này thì chưa có sôi động, chưa có đông người mua, bởi vì chắc một phần do công việc rồi người dân cũng sửa soạn nhà cửa, sau đó họ mới đi sắm Tết rồi cây cảnh chơi trong nhà nên những ngày đầu tại đây chưa có đông người, chỉ một số ít là họ đi tham quan, ngắm cảnh rồi lựa chọn một số cây.

Cũng giống như anh Hoàng, những chậu cây mai của anh Nguyễn Văn Hiệp ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum hiện vẫn chưa bán được nhiều. Anh cho biết, phần vì tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, phần vì người dân thường đợi đến những ngày cận Tết như 27, 28 âm lịch mới đi mua nên không khí mua bán hoa, cây cảnh Tết năm nay kém sôi động hơn so với mọi năm.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà vườn, thương lái cũng chủ động bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh với giá cả phù hợp. Do đó thị trường hoa, cây cảnh năm nay rất phong phú về chủng loại, giá thành không tăng nhiều so với năm trước. Hoa cúc vàng có giá từ 500.000 đồng – 1.500.000 đồng/chậu; hoa mai từ 2.000.000 – 5.000.000 đồng/chậu; cây quất có giá từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng/chậu… Đa phần các loại hoa, cây cảnh Tết đều có giá cao hơn những năm trước từ 200.000 đồng – 300.000 đồng. Cúc vàng, cây quất, hoa đào là những mặt hàng được khách hàng lựa mua nhiều nhất để trưng bày trong dịp tết. Bên cạnh đó những loại hoa có kích thước nhỏ gọn, dùng để trang trí ở phòng khách như cúc mâm xôi, các loại hoa lan với nhiều màu sắc, giá từ 150.000 đồng – 700.000 đồng/chậu cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Chị Cao Thị Tuyết Hoa, khách hàng mua hoa cho hay: “Tôi thấy thị trường hoa Tết năm nay thì phong phú, rất là nhiều hoa, giá cả thị trường thì cũng ổn định, bà con đi sắm Tết tương đối là vui vẻ. Tôi cũng đã chọn hoa Đào, hoa Lan để chưng Tết. Đó là hai loại hoa mà tôi yêu thích.

Kinh tế khó khăn nên việc dành một khoản chi phí để chơi hoa ngày Tết cũng khiến các gia đình phải đắn đo, cân nhắc. Theo các hộ kinh doanh hoa, cây cảnh Tết, có thể một vài ngày tới thị trường sẽ sôi động hơn, nhưng chỉ rơi vào những ngày cận Tết như 27, 28 Âm lịch. Dù mua sớm hay muộn, những cành hoa, cây cảnh ngày Tết sẽ góp phần tô điểm thêm sắc xuân, khiến lòng người rộn rã, tràn đầy hy vọng trong năm mới./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *