(kontumtv.vn) – Chiều 15/3, Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum năm 2020 đợt 2.

Theo quyết định của UBND tỉnh, Sở NN&PTNT công bố và trao Giấy chứng nhận cho 53 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh từ 3 – 4 sao. Cụ thể, trao chứng nhận cho 51 sản phẩm đạt 3 sao của 32 chủ thể; 2 sản phẩm đạt 4 sao của 1 chủ thể. Đó là sản phẩm Yến chưng Kon Tum và Yến tinh chế của Công ty TNHH Yến sào Kon Tum.

Tại Hội nghị, một số chủ thể OCOP cũng đã phát biểu về những khó khăn, hạn chế trong việc giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh. Đồng thời đưa ra những đề xuất, mong muốn làm sao Chương trình Mỗi xã một sản phẩm phát triển rộng rãi hơn nữa. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã có những trao đổi trực tiếp với các chủ thể và ghi nhận những ý kiến để có giải pháp trong thời gian tiếp theo.

Hội nghị công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh nhằm tôn vinh những sản phẩm mang thương hiệu của chương trình OCOP. Đồng thời tạo động lực cho các chủ thể OCOP khắc phục hạn chế để tiếp tục nâng hạng, hoàn thiện sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và tăng thu nhập cho người lao động. Sau 2 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh Kon Tum có 88 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 – 4 sao.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *