(kontumtv.vn) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hoạt động lôi cuốn doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động trong phong trào thu đua năng suất, chất lượng.

Sáng 8/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2015 và Lễ tôn vinh 20 năm Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Đây là một trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học – Công nghệ Việt Nam 18/5.

ton vinh 77 doanh nghiep nhan giai thuong chat luong quoc gia hinh 0
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương 2015 cho 3 doanh nghiệp.

Năm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải thưởng cho 80 doanh nghiệp, bao gồm 77 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia (trong đó có 20 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia) và 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương là Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Dược. Đây là năm thứ 15 Việt Nam tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương, tính đến nay đã có 37 lượt doanh nghiệp đạt Giải thưởng quốc tế này.

Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Việt Thanh cho biết, Giải thưởng không chỉ là hình thức tôn vinh về chất lượng cho các doanh nghiệp tiêu biểu tại các tỉnh, thành phố, mà còn là hoạt động quan trọng để lôi cuốn doanh nghiệp ở địa phương tham gia vào các hoạt động khác của phong trào năng suất chất lượng.

“Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã và đang tạo ra những cơ hội cho doanh nghiệp được học hỏi, cải tiến, nâng cao chất lượng quản lý của mình thông qua việc áp dụng thực hành sản xuất, kinh doanh tốt nhất, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong bước đường hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp đoạt giải Chất lượng quốc gia vẫn còn ít. Nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức đầy đủ lợi ích thiết thực của việc tham gia vào Giải thưởng Chất lượng quốc gia gắn với lợi ích phát triển bền vững của doanh nghiệp”, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nêu rõ.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới mang đến cho Việt Nam nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Để cạnh tranh thành công, đòi hỏi từng doanh nghiệp phải đổi mới, ứng dụng khoa học và công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa không chỉ phục vụ xuất khẩu mà cả tiêu dùng trong nước.

“Trong thời gian tới, để Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trở thành một hoạt động rộng khắp trong cả nước, là chuẩn mực để nhiều doanh nghiệp phấn đấu hướng tới, xứng đáng là giải thưởng chất lượng ở tầm quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ cần tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện quy chế giải thưởng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia vào hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương”, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương mong muốn.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng hàng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Trong 20 năm qua, đã có 1.690 lượt doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng, trong đó có 188 doanh nghiệp đạt giải vàng, 128 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

Vân Anh/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *