(kontumtv.vn) – Nhờ tích cực triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm, tính đến nay, huyện Tu Mơ Rông đã xây dựng được 30 sản phẩm Ocop cấp huyện.

Thời gian qua, huyện Tu Mơ Rông đã lựa chọn các sản phẩm chủ lực, mang tính đặc trưng để định hướng phát triển thành sản phẩm OCOP. Cụ thể, là các sản phẩm khô, chế biến sâu từ dược liệu như sâm Ngọc linh, sâm dây, sơn tra, ngũ vị tử… hay các loại sản vật khác như măng rừng, mật ong rừng… Đến nay, huyện có 17 sản phẩm đạt Ocop cấp tỉnh từ 3-4 sao. Riêng tham gia đánh giá sản phẩm Ocop cấp tỉnh đợt 2 năm 2022 huyện có 13 sản phẩm như mứt sâm dây; cao sâm dây; măng khô; Trà Sâm Ngọc Linh hòa tan…

Trong quá trình tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, ngoài sự nỗ lực của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất về việc đầu tư nâng cao chất lượng, hoàn thiện sản phẩm, huyện tập  trung hỗ trợ về nguồn vốn ưu đãi; tập huấn nâng cao trình độ kỹ thuật và hoàn thiện thủ tục, hồ sơ; xúc tiến quảng bá sản phẩm. Kết quả của chương trình đã góp phần phát huy hiệu quả nguồn nguyên liệu sẵn có, từ đó, cải thiện đời sống cho người dân. Đặc biệt, sản phẩm Ocop được huyện xác định làm sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách./.

CTV Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *