(kontumtv.vn) – UBND thành phố Kon Tum vừa làm việc với HTX Lâm nghiệp An Việt Phát về việc phát triển vùng nguyên liệu có chứng chỉ FSC-FM trên địa bàn thành phố Kon Tum.

HTX lâm nghiệp An Việt Phát hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến gỗ, đặc biệt là sản phẩm viên gỗ nén. Hiện nay, HTX đã có nhiều cơ sở sản xuất, chế biến tại các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 1 cơ sở tại xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum. Sản phẩm viên gỗ nén của HTX được xuất khẩu đi nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Châu Âu.

HTX lâm nghiệp An Việt Phát mong muốn liên kết với các doanh nghiệp, người dân trồng rừng trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc quản lý rừng bền vững, trồng rừng đạt chứng chỉ FSC. Từ đó, giúp HTX xây dựng nguồn nguyên liệu đảm bảo các tiêu chuẩn cho sản phẩm viên gỗ nén xuất khẩu.

Đại diện HTX cho biết, khi tham gia vào mô hình của HTX, người dân sẽ được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trong suốt quá trình trồng rừng để đảm bảo rừng trồng đạt chứng chỉ FSC; hỗ trợ 100% các loại chi phí; bao tiêu toàn bộ sản phẩm từ gỗ, cành, ngọn với giá cao hơn thị trường…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đề nghị HTX phối hợp với cơ quan chuyên môn của thành phố, các xã, phường hoàn thiện khung quản lý, phát triển mạng lưới nhân sự của HTX tại thành phố Kon Tum để tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia; tập huấn cho người dân trồng rừng đảm bảo cấp chứng chỉ FSC./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *