(kontumtv.vn) – Làm việc với các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực khoáng sản trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 10/5, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn yêu cầu các Sở, ngành, địa phương liên quan làm hết vai trò trách nhiệm, nhanh chóng giải quyết các khó khăn, vướng mắc tồn tại mà các doanh nghiệp phản ánh trong thời gian qua, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp triển khai có hiệu quả các dự án đã có chủ trương đầu tư. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm.

Các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc và tiến độ thực hiện thủ tục pháp lý đối với các điểm mỏ trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản; các điểm mỏ gia hạn, điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản. Trong quá trình triển khai xây dựng kế hoạch đấu giá vướng mắc có liên quan về đất đai, lâm nghiệp, giao thông, quốc phòng … dẫn đến khu vực được quy hoạch khoáng sản nhưng không đủ điều kiện để đưa ra tổ chức đấu giá hoặc phát sinh các vướng mắc trong quá trình lập hồ sơ đối với các mỏ trúng đấu giá. Hiện trên địa bàn tỉnh có 106 điểm mỏ trúng đấu giá. Trong đó, có 87 điểm mỏ chưa có kết quả thăm dò; 19 điểm mỏ đã có kết quả thăm dò và được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Một số ý kiến của các doanh nghiệp đã được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan trả lời trực tiếp. Đồng thời yêu cầu các Sở, ngành, địa phương làm hết vai trò, trách nhiệm, nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tồn tại mà các doanh nghiệp phản ánh trong thời gian qua; thực hiện thanh tra đối với việc quản lý, cấp phép khai thác khoáng sản đối với các đơn vị, địa phương có trách nhiệm liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới, nghiêm túc rà soát việc tổ chức đấu thầu cũng như ban hành kế hoạch đấu giá phù hợp với quy hoạch và các điều kiện, quy định; yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến, thẩm định, tham mưu chủ trương đầu tư trình UBND tỉnh để theo dõi tiến độ thực hiện. Đối với doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị có thể chủ động phản ánh trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh hoặc tại buổi đối thoại với doanh nghiệp định kỳ hàng tháng nếu các đơn vị, địa phương liên quan giải quyết các vướng mắc kéo dài và chậm trễ. Đồng thời giao Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh làm đầu mối tiếp nhận các ý kiến nghị của doanh nghiệp, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết; giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh xem xét, kiểm tra quá trình thực hiện, tiếp tục tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp nếu các vướng mắc chưa được giải quyết. Khi đó, các đơn vị, địa phương có liên quan phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, công tác cấp phép khai thác khoáng sản cũng như cấp phép các chủ trương đầu tư khác trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả hơn nữa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sớm triển khai, đưa vào hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.

Hơ Jan – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *