(kontumtv.vn) – Nhằm bảo tồn và phát triển cây dược liệu, thời gian qua tỉnh Kon Tum đã có những  cơ chế, chính sách ưu đãi cho các tổ chức, cá nhân tham gia trồng và phát triển cây  dược liệu.

Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành công tác bảo tồn và phát triển cây dược liệu; có cơ chế, chính sách ưu đãi cho các tổ chức, cá nhân tham gia trồng và phát triển cây thuốc như miễn tiền thuê đất, cho vay vốn ưu đãi, hỗ trợ giống và hướng dẫn kỹ thuật trồng cây thuốc. Đồng thời tạo điều kiện  thuận lợi cho các doanh nghiệp, người dân triển khai các dự án, đề án, đề tài nghiên cứu trồng cây dược liệu.

Ngoài ra, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân nuôi trồng, chế biến dược liệu áp dụng quy trình thực hành về trồng trọt, thu hái và bảo quản cây dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới; Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn kiến thức về phương pháp chế biến các vị thuốc cổ truyền, kiểm soát chất lượng, bảo quản và sử dụng dược liệu/vị thuốc cổ truyền trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *