(kontumtv.vn) – Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tích cực đẩy mạnh nhiều biện pháp, chương trình khuyến mại để thu hút nguồn tiền nhàn rỗi của tổ chức và cá nhân nên nguồn vốn huy động từ tiền gửi tiết kiệm tiếp tục có mức tăng trưởng ổn định, đáp ứng một phần nhu cầu vốn tín dụng trên địa bàn.  

Đến ngày 29/02/2024, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn ước đạt 23.150 tỷ đồng, tăng 126 tỷ đồng so với cuối năm 2023. Trong đó, nguồn vốn huy động trên 12 tháng ước đạt 1.650 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ hơn 7% tổng nguồn vốn huy động.

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam và Chi nhánh tỉnh, tập trung nguồn vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, các ngành nghề là thế mạnh của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, phục hồi sản xuất kinh doanh. Đến ngày 29/02/2024, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn ước đạt 46.200 tỷ đồng./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *