(kontumtv.vn) – Mủ cao su là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, chiếm khoảng 80-85% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Kon Tum. Trong 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu mủ cao su tăng gần 60% so với năm 2020 đã góp phần tích cực vào việc duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.

Trong 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh, gần đạt kế hoạch năm với tổng giá trị ước đạt 159,5 triệu USD, bằng 98,46% kế hoạch và tăng hơn 46% so với cùng kỳ.

Có được kết quả này là do xuất khẩu mủ cao su tăng gần 60% so với năm 2020. Giá mủ cao su các tháng đầu năm tăng bình quân khoảng 15-17% so với cùng kỳ. Giá mủ cao su xuất khẩu dự kiến vẫn tiếp tục tăng do nguồn cung đang giảm dần và triển vọng giá vẫn khả quan do ngành ô tô thế giới hồi phục, đồng thời kinh tế Trung Quốc, thị trường tiêu thụ mủ cao su lớn nhất của Việt Nam đang dần hồi phục sau đại dịch Covid-19.

Ngoài mủ cao su, các mặt hàng xuất khẩu như tinh bột sắn, dây thun khoanh, bàn ghế các loại tăng nhẹ so với cùng kỳ; riêng cà phê nhân và cà phê bột dự kiến giảm so với cùng kỳ./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *