(kontumtv.vn) – Tham gia quân ngũ là quãng thời gian đầy ý nghĩa đối với mỗi chiến sĩ trẻ với rất nhiều kỷ niệm đẹp. Một trong số đó là những đêm giao lưu vòng tay đồng đội và sinh nhật chiến sĩ. Đặc biệt hơn, các tân binh mới bước vào môi trường quân đội, từ những đêm giao lưu hay những lần sinh nhật đồng đội đầy cảm xúc sẽ gắn kết các chiến sĩ với nhau hơn, vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ.

Đêm giao lưu vòng tay đồng đội và sinh nhật chiến sĩ được mở đầu bằng chương trình văn nghệ do đơn vị bộ đội chuẩn bị, với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quân đội, ca ngợi quê hương, đất nước và giao lưu với các chiến sĩ có cùng ngày sinh nhật trong tháng 2 để mọi người nói lên tâm tư, tình cảm của mình khi bước vào môi trường quân đội. Điều đặc biệt, những chiến sĩ đã lập gia đình, đơn vị tạo điều kiện mời vợ, con đến chung vui để tạo không khí ấm áp, nghĩa tình làm động lực để các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ. Binh nhì Hoàng Văn Tùng, Trung đội 9, Đại đội 3, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 xúc động nói: “Cảm ơn anh em chiến sĩ trong này nhiều. Anh em cùng sinh nhật tháng 2 và các cán bộ đã tổ chức cho chúng tôi một buổi sinh nhật. Sinh nhật ở trong này vui hơn ở ngoài rất nhiều, đông đủ rất nhiều anh em. Hôm nay, được gặp vợ, sau bao ngày xa cách, con thay đổi theo từng ngày. Đây cũng là sinh nhật đầu tiên trong quân đội của tôi cũng là buổi sinh nhật quý giá của cuộc đời. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.” Chị Nguyễn Thị Vân,  vợ của Binh nhì Hoàng Văn Tùng cũng bày tỏ cảm xúc vinh dự và tự hào khi được đón sinh nhật cùng chồng ở trong môi trường quân đội. Việc tổ chức sinh nhật như thế này tạo ra sự  đoàn kết tượng trợ lẫn nhau trong học tập, huấn luyện và sinh hoạt hàng ngày để cùng nhau vượt qua khó khăn trong công tác và trên thao trường đầy nắng gió, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng đơn vị vững mạnh.

Có thể nói, đêm giao lưu vòng tay đồng đội và sinh nhật chiến sĩ đã trở thành  “món ăn tinh thần” bổ ích, một nét đẹp văn hóa ở Tiểu đoàn 304 nói chung và các Đại đội nói riêng. Việc tổ chức sinh nhật chiến sĩ mỗi tháng một lần đã tạo nên bầu không khí vui tươi, đoàn kết giữa cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trung úy Trần Dương Khánh, Chính trị Đại đội 3, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 cho biết: “Hôm nay đơn vị chúng tôi tổ chức đêm vòng tay đồng đội, sinh nhật chiến sĩ nhằm gắn kết thêm tinh thần đoàn kết hơn trong đơn vị, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho chiến sĩ mới, làm sao cho mỗi cán bộ, chiến sĩ xem ở đây như là ngôi nhà thứ hai, đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em. Đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào nhằm tăng cường thêm mối quan hệ đoàn kết gắn bó của các đồng chí, đặc biệt là chiến sĩ mới, giúp cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành suất sắc nhiệm vụ.”

Sinh nhật chiến sĩ là dịp để cán bộ, chiến sĩ thể hiện sự quan tâm sẻ chia, tình cảm gắn bó yêu thương lẫn nhau, động viên giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn, an tâm tư tưởng học tập công tác để thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó còn để lại những những kỷ niệm đẹp trong thời gian tham gia quân ngũ./.

CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *