(kontumtv.vn) – Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh Attapư, Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã làm việc với lãnh đạo huyện Đăk Glei tại xã Đăk Long.

Trong những năm qua, UBND xã Đăk Long luôn quan tâm thực hiện các chính sách hỗ trợ cư dân Lào ổn định cuộc sống trên địa bàn xã. Đặc biệt là việc đề xuất cấp có thẩm quyền nhập quốc tịch Việt Nam để các công dân Lào có thể sinh sống ổn định, hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam. Đến nay, trên địa bàn xã Đăk Long có tổng số 44 công dân đang sinh sống. Các hộ dân sinh sống trên địa bàn xã đều được hưởng các chế độ chính sách an sinh xã hội của nhà nước như công dân Việt Nam, được cấp thẻ BHYT, được khám chữa bệnh theo quy định, hưởng các chính sách về giáo dục. Năm 2022, các hộ này được hỗ trợ vay vốn làm nhà ở, chuyển đổi nghề, xây nhà với  số tiền hơn 600 triệu đồng.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh Attapư cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Đăk Glei đi khảo sát thực địa 2 cột mốc 763, 772 và cửa khẩu phụ Đăk Long – Văn Tắt để đánh giá lại thực trạng các mốc giới. Từ đó có hướng phối hợp công tác biên giới giữa hai nước Lào-Việt Nam và hai tỉnh Attapư – KonTum tốt hơn trong thời gian đến./.

CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *