(kontumtv.vn) – Trong thời gian qua, các đồn Biên phòng của BĐBP tỉnh Kon Tum đã tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương 13 xã biên giới xây dựng các hương ước, quy ước của thôn, làng, phát huy vai trò của già làng, người có uy tín; tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ những hủ tục, tập tục lạc hậu.

 Đồng thời duy trì, phát triển các ngành nghề truyền thống, tập quán tốt đẹp của cộng đồng dân tộc trên khu vực biên giới; xây dựng, phát triển các điểm sáng, thôn, làng văn hóa. Đến nay có 68/106 thôn, làng và hơn 6.600 hộ gia đình văn hóa được các cấp công nhận; 16 đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động được công nhận là điểm sáng văn hóa vùng biên.

Bên cạnh đó, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan, ban ngành của tỉnh đã xây dựng hàng trăm căn nhà cho người nghèo; hỗ trợ gần 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua mô hình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng”; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân ở khu vực biên giới./.

CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *