(kontumtv.vn) – Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Theo đánh giá của Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, công tác tuyển sinh quân sự năm 2020 đạt được kết quả tốt và chuyển biến tích cực. Tất cả các học viện, nhà trường đều tổ chức xét tuyển, thi tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng. Kết quả tuyển sinh năm 2020 có 5.267 thí sinh trúng tuyển trình độ đại học; 115 thí sinh trúng tuyển trình độ cao đẳng. Đặc biệt, số thí sinh nữ và thí sinh người dân tộc thiểu số trúng tuyển tăng cao so với năm 2019, với 102 thí sinh nữ, 900 thí sinh là người dân tộc thiểu số, tăng 310 thí sinh so với năm 2019.

Tại Kon Tum, năm 2020, Ban tuyển sinh quân sự tỉnh đã tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo công tác tuyển sinh quân sự đạt kết quả cao. Ban tuyển sinh quân sự các huyện, thành phố đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể triển khai công tác tuyên truyền hướng nghiệp, sơ tuyển đến từng xã, phường, thị trấn, các trường THPT trên địa bàn. Trong năm 2020, tỉnh Kon Tum đã có 45/216 thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng quân sự, trong đó có 05 thí sinh là người dân tộc thiểu số.

Tại Hội nghị, các đại biểu ở các điểm cầu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những điểm còn hạn chế, thiếu sót trong các khâu, các bước của công tác tuyển sinh quân sự, nhất là vấn đề liên quan đến công tác sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt hồ sơ; đồng thời đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh quân sự năm 2021.                                                            

                                                            CTV Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *