(kontumtv.vn) – Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đoàn công tác Bộ Quốc phòng làm việc với Bộ CHQS tỉnh. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang.

Năm 2022 kinh tế – xã hội tỉnh Kon Tum đạt nhiều kết quả tích cực với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; công tác quản lý biên giới được duy trì thường xuyên và đạt hiệu quả tốt; Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHBĐBP tỉnh luôn có sự phối hợp với các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh và trên tuyến biên giới tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu giúp cấp uỷ, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng; làm tốt công tác dân vận, giúp dân với nhiều mô hình hay, hiệu quả trong phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu không để bất ngờ trong mọi tình huống, xây dựng khu vực phòng thủ, kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế; tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng.

Đại tướng Phan Văn Giang ghi nhận tỉnh Kon Tum triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và LLVT của tỉnh tiếp tục chú trọng xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, đặc biệt là trên tuyến biên giới phải xây dựng được thế trận biên phòng toàn dân vững chắc để “Mỗi người dân là cột mốc biên cương, mỗi thôn làng là phên dậu của Tổ quốc”. Đối với LLVT, Đại tướng ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHBBĐBP tỉnh đạt được trong thời gian vừa qua, trong đó tỉnh Kon Tum đã xây dựng Chi bộ dân quân có cấp ủy đạt tỷ lệ cao so với cả nước. Đại tướng yêu cầu Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHBĐBP tỉnh quán triệt và thực hiện nghiêm túc, nắm vững chức năng, nhiệm vụ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ; đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm tạo mọi điều kiện để  LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, các đơn vị quân đội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp và LLVT trên địa bàn trong việc củng cố quốc phòng – an ninh, duy trì đường biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển cũng như tăng cường quan hệ hữu nghị với Lào và Campuchia./.

CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *