(kontumtv.vn) – Tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 01 năm thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Kon Tum có Thượng tá Lê Xuân Thuỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh và hơn 260 đại biểu đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương.

Từ ngày 15/4/2021 đến 15/4/2022, toàn quốc xảy ra hơn 1.900 vụ cháy, làm chết 80 người, bị thương 113 người, thiệt hại về tài sản ước tính gần 830 tỷ đồng. So với 01 năm trước khi triển khai cao điểm, số vụ cháy xảy ra tại loại hình này giảm gần 280 vụ, số người chết tăng 06 người, số người bị thương giảm gần 30 người, thiệt hại về tài sản tăng hơn 18 tỷ đồng.

Thời gian qua, Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài từ Trung ương đến địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo về an toàn PCCC và CNCH tại khu dân cư, hộ gia đình. Ngoài ra, Công an các địa phương đã chủ động tham mưu UBND cùng cấp ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai cao điểm và quy định về an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kế hợp sản xuất, kinh doanh.

Trong dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện đợt cao điểm.

Tấn Bình – Văn Lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *