(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã kiểm tra nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện tại Sư đoàn 10, Quân đoàn 3.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã kiểm tra các đơn vị cơ sở và chỉ huy Sư đoàn 10 báo cáo với đoàn công tác về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện năm 2021, phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của đơn vị. Trong thời gian qua, mặc dù diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Sư đoàn đã quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, chủ động linh hoạt đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát, đúng, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị; tổ chức huấn luyện cho các đối tượng theo đúng kế hoạch, chương trình xác định; kết quả kiểm tra 100% các nội dung đạt khá, giỏi…

Bước sang năm 2022, Sư đoàn thực hiện điều chỉnh biên chế lực lượng, vũ khí trang bị mới. Với sự nỗ lực cố gắng quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, Sư đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện, đầu tư kinh phí và hằng ngàn ngày công bộ đội để củng cố mô hình học cụ, thao trường, bãi tập; tổ chức được 42 lớp tập huấn cho cán bộ huấn luyện các cấp và 17 lớp tập huấn về vũ khí trang bị mới được biên chế.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của Sư đoàn 10 trong năm qua. Sư đoàn đã chủ động thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ với nhiều mô hình tiêu biểu trong huấn luyện, giáo dục chính trị, hậu cần, kỹ thuật và hỗ trợ địa phương chống dịch. Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam yêu cầu, năm 2022 và những năm tiếp theo Sư đoàn 10 cần thực hiện tốt biên chế lực lượng và vũ khí trang bị mới; đồng thời tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện chiến đấu với giáo dục chính trị; giáo dục pháp luật, truyền thống, lịch sử, văn hoá dân tộc, Quân đội và đơn vị; duy trì thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, chủ động phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phương nắm tình hình địa bàn để không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; đổi mới phương pháp huấn luyện, kiểm tra, đánh giá kết quả thực chất; duy trì nghiêm chế độ, nền nếp xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; đồng thời làm tốt công tác dân vận trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã viếng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà tưởng niệm ./.

Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *