(kontumtv.vn) – Thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, Nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021” trên khu vực biên giới tỉnh Kon Tum, những năm qua, các đồn biên phòng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các xã biên giới duy trì hoạt động của 10 câu lạc bộ tư vấn pháp luật, với 61 thành viên.

Các câu lạc bộ hoạt động nền nếp, kịp thời tư vấn, giải đáp những vấn đề pháp luật cho nhân dân trên địa bàn. Địa điểm sinh hoạt câu lạc bộ pháp luật tại hội trường của các Đồn Biên phòng, điểm Bưu điện Văn hóa xã và phòng đọc của Ủy ban nhân dân các xã.

Đồng thời, các đồn biên phòng và 13 xã biên giới đã duy trì có hiệu quả hoạt động của 35 ngăn sách, tủ sách pháp luật, mỗi ngăn sách, tủ sách khoảng 30 đến 50 loại sách pháp luật; các loại tờ gấp tuyên truyền pháp luật và thường xuyên được rà soát, bổ sung các loại văn bản pháp luật mới; các tài liệu được thống kê, theo dõi, quản lý chặt chẽ và sắp xếp, chia theo ngăn, lĩnh vực thuận tiện cho việc nghiên cứu tìm hiểu pháp luật của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân.

Việc duy trì hoạt động các câu lạc bộ tư vấn pháp luật và ngăn sách, tủ sách pháp luật đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân ở khu vực biên giới./.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *