(kontumtv.vn) – Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị giao ban phòng, chống dịch quý 1/2022 tại 144 điểm cầu trong toàn quân, nhằm đánh giá lại kết quả phòng, chống dịch bệnh năm 2021 và quý 1 năm 2022; đồng thời triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, quản lý sức khoẻ cho quân nhân trong toàn quân thời gian tới. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị tập trung trao đổi những khó khăn, bất cập, những kinh nghiệm trong phát hiện, kiểm soát, giám sát và khống chế dịch bệnh ở các tuyến, cũng như công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe bộ đội. Đồng thời đưa ra một số biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, quản lý sức khoẻ cho quân nhân trong toàn quân thời gian tới. Trong đó tập trung quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ thị của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt nếp sống vệ sinh và an toàn thực phẩm. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương để nắm chắc tình hình dịch bệnh và có các biện pháp phòng, chống lây nhiễm từ bên ngoài; nhất là tăng cường năng lực các tuyến quân y, kiện toàn lực lượng, bổ sung trang bị; thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khoẻ quân nhân. Qua đó nhằm góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bộ đội để hoàn thành các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong toàn quân.

Các đại biểu dự hội nghị cũng được tập huấn, cập nhật một số kiến thức cơ bản về dịch tể, chẩn đoán, điều trị nhiễm khuẩn Não mô cầu và một số dịch bệnh khác.

                                                                       Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *