(kontumtv.vn) –  Khi những cánh đào, mai đua nở cũng là thời khắc báo hiệu Tết đến, xuân về, người người, nhà nhà sum vầy. Song, với những người lính biên phòng, Tết đến vẫn là những bước chân không nghỉ, lặn lội nơi rừng sâu, núi thẳm, các anh không quản gian lao, ngày đêm bảo vệ vững chắc từng đường biên, cột mốc, canh giữ mùa xuân cho mọi nhà.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y hiện có 09 chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19, trải dài hơn 20 km giáp Lào và Campuchia. Trong đó, có 6 chốt không có điện, 3 chốt không có nước, 2 chốt không có sóng điện thoại. Mặc dù còn nhiều khó khăn, vất vả, nhất là phải xa gia đình, người thân trong dịp Tết sắp tới nhưng các cán bộ, chiến sĩ của Đồn vẫn nêu cao ý chí, vững đôi chân, chắc tay súng, từng ngày từng giờ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ vững sự bình yên cho nhân dân vui xuân đón Tết. Thượng Úy Đinh Tùng Linh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên bản thân tôi ăn Tết xa gia đình, rất là nhớ gia đình, nhưng mà được sự động viên của Thủ trưởng, Đảng ủy Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, bản thân tôi nhận thấy phải khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; thì ở trên đây chỉ mong là tình hình dịch Covid-19 sẽ được đẩy lùi để chúng tôi an tâm tư tưởng công tác.

Tết Nhâm Dần năm nay, những người lính biên phòng phải thực hiện nhiệm vụ “kép”, đó là vừa bảo vệ giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia, vừa phải tham gia phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây lan qua đường xuất, nhập cảnh, nhất là qua các lối mòn, cửa mở. Đây cũng là thời điểm tội phạm ma túy, buôn lậu, vận chuyển pháo nổ gia tăng ở hầu hết các vùng biên giới. Do đó, để đảm bảo cho người dân vui xuân đón Tết, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng duy trì nghiêm túc chế độ trực, đảm bảo trực 100% quân số tại các đồn, chốt; tăng cường các cán bộ, chiến sĩ từ Bộ CHQS tỉnh tham gia hỗ trợ nhiệm vụ. Đồng thời, để cho các cán bộ, chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết các đơn vị, các tổ chốt để động viên tinh thần, làm công tác tư tưởng, giúp các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác bám trụ nơi biên giới, bảo vệ sự bình yên cho người dân trong dịp Tết. Thượng tá Lê Quốc Việt, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết thêm: “Ngoài các chế độ quy định, chính sách tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP thì Đảng ủy BCH BĐBP tỉnh cũng đã trích một phần kinh phí từ quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị để đưa vào bữa ăn cho bộ đội để đảm bảo sức khỏe cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ trên biên giới.” 

Thiếu tá Bùi Văn Thành, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Loong cho biết đơn vị cũng đã đảm bảo chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ và đảm bảo lương thực, thực phẩm cho bộ đội, đảm bảo trong dịp Tết. Đặc biệt đối với chiến sĩ mới lần đầu xa gia đình, đón Tết ở đơn vị thì cấp ủy, Chỉ huy đã thường xuyên giáo dục tư tưởng, động viên khích lệ để những đồng chí yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Một mùa xuân nữa lại về trên khắp mọi miền của đất nước. Xuân của người lính biên phòng là sự hy sinh thầm lặng, là những dấu chân tuần tra trên từng nẻo đường biên giới, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân vui xuân đón Tết./.

Đăng Huy Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *