(kontumtv.vn) – Thời gian qua, tổ công tác số 3 Bộ Công an gồm các lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động  phối hợp cùng Công an tỉnh Kon Tum tiến hành tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về nồng độ cồn và trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP. Kon Tum, huyện Đăk Hà và huyện Kon Rẫy.

Quá trình tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm nhận thấy đa phần người điều khiển phương tiện đều chấp hành tốt các yêu cầu kiểm tra của lực lượng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp khi bị kiểm tra đã bỏ chạy, có lời nói không chuẩn mực với lực lượng thi hành công vụ… Bên cạnh đó, có trường hợp vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn. Qua triển khai nhiệm vụ, các lực lượng tiến hành kiểm tra hơn 1.500 phương tiện, phát hiện hơn 100 trường hợp vi phạm, phần lớn là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, có 1 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Kết quả ban đầu ghi nhận có những chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ trong các tầng lớp Nhân dân. Từ đó sẽ góp phần kiềm chế, giảm các vụ tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy./.

CTV Tấn Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *