(kontumtv.vn) – Thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021”, thời gian qua, Đồn Biên phòng Sa Loong, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến đội ngũ cán bộ, các tầng lớp nhân dân trên khu vực biên giới của đơn vị phụ trách. Nội dung được tập trung ở đây là phổ biến sâu rộng Luật Biên giới Quốc gia.  

Đến nhà rông văn hoá của thôn Bun Ngai, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi đúng dịp cán bộ của đồn Biên phòng Sa Loong tiếp tục tổ chức đợt tuyên truyền, giới thiệu pháp luật cho bà con nhân dân trong thôn. Với tinh thần trách nhiệm cao trong phòng, chống dịch, bà con nhân dân ai cũng đều tự giác thực hiện đúng các quy định của chính quyền địa phương, khuyến cáo của ngành y tế. Thiếu tá Nguyễn Doãn Hải, Chính trị viên phó đồn Biên phòng Sa Loong đã nhiều lần tuyên truyền pháp luật cho bà con trong thôn. Lần này anh được Ban Chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ đến tuyên truyền cho bà con nhân dân về Luật Biên giới Quốc gia. Với giọng nói mạnh mẽ, dứt khoát, Thiếu tá Nguyễn Doãn Hải đã truyền tải nhiều nội dung quan trọng Luật Biên giới Quốc gia đến cho bà con.

Đã từ lâu bà con nhân dân ở đây được chính quyền, các đoàn thể của xã và đồn Biên phòng tuyên truyền nhiều về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Sau mỗi lần như thế bà con nhân dân lại nhớ hơn và thông tin cho nhau về những nội dung được tuyền truyền, nhờ vậy mà mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được bà con nhân dân tiếp cận rất nhanh và công tác điều hành của chính quyền ngày càng có hiệu quả. Anh Thao Mía chia sẻ: ‘’Sau khi được cán bộ đồn Biên phòng tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, nhân dân trong thôn, bản thân và nhân dân trong thôn luôn nhận thức rõ, tầm quan trọng của Luật Biên giới Quốc gia. Từ đó bản thân và nhân dân luôn chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Bản thân và bà con hiểu được luật biên giới Quốc gia, không vi phạm xâm canh, dịch chuyển các cột mốc, không phát nương làm rẫy trái quy định của pháp luật; bà con nhân dân luôn nêu cao tầm quan trọng phải bảo vệ đường biên cột mốc của quốc gia.’’

Xã Sa Loong cách trung tâm huyện Ngọc Hồi 15km. Xã có 6 thôn với hơn 1.400 hộ, trong đó đồng bào dân tộc thiếu số chiếm 85%. Trong những năm qua nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nói chung, nhất là Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021” nói riêng mà nhân dân có điều kiện tiếp thu thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động, sản xuất, đời sống được nâng lên rõ rệt. Theo bà Y Ly Sa, Phó Chủ tịch UBND xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, việc triển khai công tác thực hiện Đề án tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn xã trong thời gian vừa qua luôn được phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, tích cực. Qua đó, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần cho nhân dân nhận thức đúng đắn về triển khai, thi hành pháp luật, chấp hành đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với sự nỗ lực, tích cực của cán bộ đồn Biên phòng Sa Loong trong việc đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó có luật Biên giới Quốc gia, đặc biệt trong tình hình hiện nay là các quy định về xuất, nhập cảnh, phòng, chống dịch Covid-19… bằng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế đã góp phần quan trọng làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, đưa pháp luật thực sự đi vào cuộc sống Nhân dân ở khu vực biên giới.

CTV  Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *