(kontumtv.vn) – Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 03 đối tượng gồm Dương Văn Thái; Ngô Văn Thức và Ngô Văn Thế cùng trú tại xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

03 đối tượng này đã lừa đảo một nạn nhân trú tại thành phố Kon Tum số tiền 800 triệu đồng. Thông qua các hội nhóm bán thực phẩm chức năng trên mạng xã hội zalo, Telegram, Thái biết và lấy được thông tin về tên tuổi, địa chỉ, loại thuốc điều trị của các khách hàng đã từng mua trên hội nhóm. Sau đó cùng với Thức, Thế dùng các số điện thoại khác nhau giả danh là các Trưởng khoa, Giám đốc Trung tâm điều trị xương khớp, Chủ tịch hội đông y gọi cho các bị hại để tư vấn bán thuốc xương khớp. Khi bị hại đồng ý Thái sẽ lên đơn thuốc ”Thập nhất lão lão” với giá từ 300 đến 500 ngàn đồng một hộp. Bị hại sẽ thanh toán tiền khi nhận được hàng. Khi bị hại dùng thuốc các đối tượng thông báo đang có chính sách cho những người điều trị bệnh lâu năm không khỏi, đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, người già neo đơn được dùng thuốc miễn phí 05 năm và bảo hiểm hoàn trả 80% tiền thuốc đã điều trị. Khi người bị hại tin tưởng các đối tượng yêu cầu chuyển tiền với lý do làm lệ phí hồ sơ, phí mua bảo hiểm, phí làm thủ tục để nhận sổ hộ nghèo… rồi chiếm đoạt của bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum thông báo ai là bị hại có liên quan đến vụ án này hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Kon Tum trình báo hoặc thông qua điều tra viên Thiếu tá Nguyễn Thanh Hòa, SĐT: 0906269926 để được hướng dẫn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục điều tra, mở rộng làm rõ vụ án./.

CTV Văn Lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *