(kontumtv.vn) – Sau thời gian huấn luyện, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã làm lễ tuyên thệ cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm dự tại Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh.

Tại Trung đoàn 990, sau 3 tháng huấn luyện, với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”, các chiến sĩ mới đã hoàn thành nội dung, chương trình giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, hậu cần, kỹ thuật theo quy định. Trong thời gian huấn luyện đơn vị đã kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện thể lực, xây dựng ý chí, bản lĩnh, tâm lý cho bộ đội, chú trọng huấn luyện lý thuyết gắn với thực hành. Đơn vị đã giáo dục cho chiến sĩ mới hiểu rõ vinh dự, trách nhiệm của người quân nhân cách mạng, đồng thời nhận thức sâu sắc về âm mưu thủ đoạn của kẻ thù. Kết thúc khóa huấn luyện, 100% khoa mục đều đạt yêu cầu, trong đó thực hành 3 tiếng nổ 100% đạt yêu cầu. Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Trung đoàn 990 ổn định biên chế và tiếp tục huấn luyện các nội dung cho các đối tượng theo đúng kế hoạch đề ra; phấn đấu hoàn thành mọi nghiệm vụ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Dự lễ tuyên thệ tại các đơn vị của Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 có thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân đoàn 3; đại biểu cấp uỷ, chính quyền và cơ quan Quân sự của các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, các địa phương Sư đoàn tuyển nhận chiến sĩ mới. Nhìn chung công tác huấn luyện, rèn luyện, chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt kế hoạch chương trình đề ra. Đơn vị đã tổ chức huấn luyện theo đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu; huấn luyện đến đâu chắc đến đó và thuần thục yếu lĩnh động tác kỹ, chiến thuật, điều lệnh; xây dựng nền nếp chính quy. Đơn vị coi trọng công tác giáo dục chính trị và duy trì thường xuyên có hiệu quả phong trào thi đua trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới, xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện mọi nhiệm vụ. Kết thúc khóa huấn luyện, 100% các khoa mục được kiểm tra đạt khá và giỏi; thực hành “3 tiếng nổ” đạt kết quả tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Sau lễ tuyên thệ, chiến sĩ mới được biên chế về các đơn vị để huấn luyện theo các chuyên ngành binh chủng.

Tại Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum, qua thời gian 3 tháng huấn luyện, Tiểu đoàn hoàn thành các nội dung huấn luyện chiến sỹ mới năm 2023 theo chương trình quy định của Bộ Tổng tham mưu – Bộ Quốc phòng. Trong thời gian huấn luyện, các chiến sỹ đã được trang bị các kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, được giáo dục truyền thống của dân tộc, Quân đội, BĐBP, của đơn vị và địa phương; kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh, sử dụng các loại vũ khí trang bị theo quy định; các động tác điều lệnh đội ngũ và thực hành 3 tiếng nổ… đảm bảo tuyệt đối an toàn. Kết quả kiểm tra đánh giá đạt đơn vị huấn luyện khá. Sau Lễ tuyên thệ, chiến sỹ tiếp tục được huấn luyện, học tập nội dung các mặt nghiệp vụ công tác Biên phòng để về công tác tại cơ quan, các đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh./.

CTV Ngọc Lưu – Duy Hùng – Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *