(kontumtv.vn) – Vào dịp cuối năm, nhất là những ngày giáp Tết Nguyên đán, tình hình buôn lậu, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ, vật liệu nổ thường có xu hướng tăng cao. Để đấu tranh với tình trạng này, Công an huyện Ngọc Hồi tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống buôn lậu, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ, đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Cùng với tổ chức mở đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về pháo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Công an huyện Ngọc Hồi phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về pháo. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động, tổ chức ký cam kết đối với các trường học, các hộ kinh doanh, hộ dân trên địa bàn không vi phạm các quy định của pháp luật về sản xuất, vận chuyển, kinh doanh, đốt các loại pháo nổ.

Bên cạnh đó, huy động sự tham gia của lực lượng tổ an ninh tự quản trong việc thường xuyên vận động nhân dân tự giác chấp hành quy định về pháo. Phát động phong trào quần chúng tham gia đấu tranh, tố giác các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các loại pháo; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, góp phần giữ vững anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện cho nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *