(kontumtv.vn) – Xuân Nhâm dần đang đến gần, để cho mọi người dân nghèo, đối tượng chính sách trên khu vực biên giới tỉnh đón một mùa xuân vui tươi, đủ đầy hơn, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chỉ đạo cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum tổ chức nhiều hoạt động“Xuân Biên phòng – Ấm lòng dân bản’’ gắn với “Ngày hội Bánh chưng xanh”.

Những ngày này, mùa xuân dường như đã về sớm hơn đối với bà con nhân dân xã biên giới Đăk Long, huyện Đăk Glei. Ai cũng hào hứng, phấn khởi khi được tham gia ăn tết sớm cùng với cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng. Ngoài các chương trình văn hóa văn nghệ, những người lính mang quân hàm xanh đã tổ chức nhiều hoạt động như gói bánh chưng xanh, bánh truyền thống, tổ chức gian hàng 0 đồng, các trò chơi dân gian… Không khí tết trên khu vực biên giới của tỉnh trở nên hết sức vui tươi, rộn ràn. Chị Y Hồng ở thôn Măng Tách vui vẻ chia sẻ:“Ngày hôm nay, có các anh bộ đội biên phòng đến đây để đón Tết cùng làng của chúng em, chúng em rất phấn khởi vùng mừng đón chung.”

Cùng với nhiều hoạt động vui Xuân đón Tết, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, chính quyền địa phương và các đồn biên phòng đã tặng hàng trăm suất quà, tổng trị giá trên 400 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con nuôi đồn biên phòng, nhất là những gia đình tích cực cùng với bộ đội Biên phòng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng cho biết: “Năm nay căn cứ theo tình hình dịch bệnh Covid thì Bộ Chỉ huy biên phòng cũng có triển khai cho tất cả đơn vị tuy nhiên tập trung triển khai điểm ở 4 tỉnh. Đó là Kon Tum đại diện Tây Nguyên, Cà Mau, miền Trung tại Quảng Bình, phía Bắc tại Lào Cai. Thông qua chương trình này thì tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân, dân trên biên giới và gắn chặt mối quan hệ với chính quyền cấp ủy địa phương của các cấp rồi lực lượng bảo vệ biên giới của lính trinh sát. Cũng động viên nhân dân cùng với cán bộ chiến sĩ biên phòng yên tâm công tác tại tuyến biên giới”.

Theo bà Y Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei, hình ảnh của các chiến sĩ biên phòng trên các tuyến biên giới từ xưa đến giờ thì đối với bà con thì luôn luôn gắn bó khăng khít. Đến nay, nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho nhân dân trên tuyến biên giới của tỉnh đã chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây, đặc biệt là chương trình “Xuân Biên phòng – Ấm lòng dân bản’’ gắn với “Ngày hội Bánh chứng xanh” của BĐBP. Qua đó mang không khí xuân đến với nhân dân và góp phần thắt chặt tình cảm quân dân nơi tuyến đầu Tổ quốc.

CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *