(kontumtv.vn) – Vào mùa mưa, tuyến đường tuần tra biên giới đã phủ một màu xanh mướt của cỏ cây, hoa lá và thấp thoáng nơi đó là những căn nhà bán kiên cố, những vườn rau xanh, khu chăn nuôi, vườn cây ăn quả và những cán bộ, chiến sĩ mang quân hàm xanh đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân.

Trong căn nhà bán kiên cố nằm trên đường tuần tra biên giới với đầy đủ tiện nghi vừa được Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam hỗ trợ, Trung tá Phan Trọng Bình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Loong phấn khởi cho biết, giờ đây cán bộ, chiến sĩ ở 03 chốt của đơn vị đang làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm và phòng chống dịch Covid – 19 trên tuyến biên giới không còn phải lo lắng về nơi ăn, ở nữa.

Nhìn theo hướng chỉ tay của Trung tá Bình là vườn rau xanh mơn mởn với nhiều loại và có cả vườn cây ăn quả, đường tuần tra cũng trồng cây xanh. Đó là sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các chốt. Trung tá Bình chia sẻ: “Nhiệm vụ tăng gia sản xuất, chăn nuôi, đảm bảo đời sống phục vụ cho bộ đội không thể thiếu được. Thực hiện đảm bảo các nguồn rau theo mùa, mùa nào rau nấy. Hiện nay với tinh thần đó thì cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Loong sẽ đảm bảo thực hiện tốt công tác đảm bảo để phòng chống dịch dài ngày, không phải ngày một ngày hai.”

Không chỉ trồng rau xanh, cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Sa Loong đang làm nhiệm vụ ở các chốt đã tận dụng các vật liệu là lồ ô, nứa có sẵn để làm hàng rào, làm chuồng heo, tạo nên không khuôn viên ngăn nắp không khác gì ở đơn vị. Cầm trên tay 2 quả bí đỏ, một rổ rau cải xanh, Thượng úy A Kha đang làm nhiệm vụ ở Chốt số 3, Đồn Biên phòng Sa Loong khoe, rau xanh bây giờ ở đây không thiếu nữa, anh em trồng nhiều loại rau lắm, mùa mưa thì có bí đỏ, rau lang, rau muống, rau mồng tơi…

Hiện nay, trên tuyến biên giới dài hơn 290 km, Bộ đội Biên phòng Kon Tum đã bố trí 70 chốt làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm và phòng chống dịch Covid – 19. Với phương châm “Bộ đội đi đến đâu, tăng gia sản xuất ở đó”, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở các chốt đã tích cực tăng gia sản xuất để đảm bảo nguồn thực phẩm thêm trong bữa ăn hằng ngày. Đồng thời, đào giếng nước để phục vụ sinh hoạt và tăng gia, trồng thêm cây ăn quả, cây bóng mát tại khuôn viên. Qua đó, tạo nên một không gian xanh, sạch, đẹp tại các chốt. Thiếu tá Nguyễn Đình Trung, đang làm nhiệm vụ ở Chốt số 4, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y cho biết, từ ngày làm xong khu tăng gia thì anh em ai cũng phấn khởi, hết ca trực là ra thăm vườn, chăm sóc để có thêm niềm vui sau những giờ làm việc căng thẳng. Thiếu tá Nguyễn Đình Trung cho hay: “Chúng tôi đã quy hoạch được các hệ thống vườn rau, trồng các loại cây ăn quả, các loại ao cá, chuồng gà, vịt, chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để quy hoạch thành một hệ thống tăng gia sản xuất ở tổ chốt.”

Đại tá Lê Minh Chính, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết, ngoài sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã quan tâm đầu tư xây dựng nhà bán kiên cố ở 65/70 chốt với đầy đủ các vật dụng sinh hoạt. Đại tá Lê Minh Chính cho biết thêm: “Đến nay, các chốt được xây dựng cơ bản lắp đặt xong, chúng tôi cũng đã triển khai lắp các trang thiết bị đảm bảo cho anh em sinh sống, ăn ở, sinh hoạt hằng ngày như ở trong đơn vị. Ngoài việc cấp trang thiết bị thì chúng tôi cũng đã chỉ đạo các tổ chốt là anh em phải tập trung tăng gia sản xuất, thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ để anh em đảm bảo sức khỏe để phục vụ lâu dài.”

Giờ đây, tại các chốt làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm và phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên tuyến biên giới đã có những vườn rau xanh mướt, những khu chăn nuôi ngăn nắp, cho thấy ý chí và nghị lực vượt qua mọi khó khăn của những người lính mang quân hàm xanh. Với các anh, đó cũng là niềm vui, là động lực để an tâm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, là bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc và bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân./.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *