(kontumtv.vn) – Sau hơn 2 tháng học tập, huấn luyện tại Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, hơn 500 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2021 đã trở nên rắn rỏi, trưởng thành hơn rất nhiều so với những ngày đầu nhập ngũ.

Có mặt tại thao trường huấn luyện chiến sĩ mới, hình ảnh các chiến sĩ đang miệt mài, rèn luyện từng khoa mục từ tư thế ngắm bắn súng tiểu liên AK đến các yếu lĩnh động tác ném lựu đạn trúng đích cho thấy sự chú tâm luyện tập. Từng động tác của các chiến sĩ đều nhanh ngọn, chính xác thể hiện sự tiếp thu nhanh chóng sau hơn 2 tháng nhập ngũ. Ai nấy đều tỏ rõ sự quyết tâm phấn đấu trong huấn luyện và thi đua đạt thành tích cao trong các bài kiểm tra kết thúc các khoa mục huấn luyện. Chiến sĩ Trương Mai Thanh Toàn, Trung đội 1, Đại đội 2, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 nói: “Qua 2 hơn tháng huấn luyện, được sự quan tâm chỉ bảo của cán bộ các cấp đã dạy cho chúng tôi về văn hóa, chính trị, quân sự. Qua đó chúng tôi đã học được các tư thế, động tác bắn, các chiến thuật, công sự ngụy trang, điều lệnh quản lý và điều lệnh đội ngũ trong quân đội. Được sự bồi dưỡng về tư tưởng của cán bộ các cấp đã giúp chúng tôi an tâm tư tưởng và luôn quyết tâm sẵn sàng chiến đấu”.

Chiến sĩ A Klức, Trung đội 3, Đại đội 2, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 chia sẻ: “Trong huấn luyện chiến sĩ mới, tôi thấy môn 3 tiếng nổ là khó nhất nhưng được sự hướng dẫn huấn luyện của cán bộ các cấp nên chúng tôi cơ bản đã nắm được yếu lĩnh động tác, quyết tâm đạt lết quả cao trong huấn luyện 3 môn tiếng nổ”.

Để chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, từ Tiểu đoàn đến Tiểu đội thường xuyên theo dõi, động viên, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của chiến sĩ. Trong huấn luyện, cán bộ các cấp luôn sâu sát, uốn nắn, sửa sai, rút kinh nghiệm và bồi dưỡng thêm cho những trường hợp còn yếu, nhờ đó các chiến sĩ mới đã tiến bộ rõ rệt. Đại úy Trần Minh Ngoại, Chính trị viên Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói: “Chúng tôi chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung trong chương trình, kế hoạch trong đó tập trung vào huấn luyện 3 môn tiếng nổ, đây là nội dung khó, yêu cầu rất là cao. Vì vậy chúng tôi đã chỉ đạo ngoài việc huấn luyện theo kế hoạch thì tăng cường huấn thêm ngoài giờ, chỉ đạo cho chỉ huy các đơn vị kiểm tra, động viên, hướng dẫn cho bộ đội. Sử dụng các đồng chí có kết quả bắn tốt trong buổi luyện tập để hướng dẫn cho đồng chí bắn yếu để làm sao cho tất cả chiến sĩ mới trong quá trình kiểm tra ba môn tiếng nổ đạt kết quả cao”.

Với các chiến sĩ mới, thời gian huấn luyện các khoa mục cơ bản không dài, nhưng được sự dìu dắt, hướng dẫn tận tình của các cán bộ và sự quyết tâm của các chiến sĩ, tin chắc rằng kết thúc khóa huấn luyện các chiến sĩ điều đạt kết quả tốt làm tiền đề để huấn luyện nâng cao trong thời gian tiếp theo.

                                                                                            CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *