(kontumtv.vn) – Phát huy truyền thống anh hùng, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đẩy mạnh công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt công tác quốc phòng, quân sự; phối hợp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả; xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Trung tuần tháng 12, chúng tôi có dịp đến thăm Tiểu đoàn Bộ binh (BB) 304, thuộc Trung đoàn BB990, Bộ CHQS tỉnh. Thiếu tá Trần Dân Quân, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn BB304 cho biết, Trung đoàn BB990 là đơn vị chủ lực của Bộ CHQS tỉnh, có nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Do đó, công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh luôn được đội ngũ cán bộ huấn luyện của đơn vị thực hiện nghiêm túc, bám sát với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc, chấp hành nghiêm nguyên tắc và các mối kết hợp trong huấn luyện, tổ chức huấn luyện và duy trì luyện tập chặt chẽ”. Trong năm 2021, đã có 100% cán bộ của Trung đoàn được huấn luyện theo phân cấp, 100% hạ sĩ quan, chiến sĩ được huấn luyện đạt yêu cầu, các nội dung huấn luyện đều đạt loại khá, giỏi. Ngoài việc huấn luyện ban ngày, Trung đoàn BB990 còn tăng cưòng huấn luyện ban đêm gắn sát với địa hình và tình huống thực tế chiến đấu; tăng cường công tác kiểm tra, nắm chắc về trình độ nhận thức, chất lượng trong từng buổi học, từ đó rút kinh nghiệm cho các buổi về sau. Trung đoàn BB990 còn tổ chức các buổi kèm cặp, hướng dẫn và phát huy tinh thần đoàn kết cùng vượt khó, giúp đỡ chiến sĩ để từng bước nâng cao chất lượng qua từng ngày.

Để rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, tác phong và trình độ chiến đấu cho bộ đội, nhất là các chiến sĩ mới, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn cũng như Trung đoàn đã tập trung nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, tác phong. Đồng thời, quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, nắm bắt tình hình tư tưởng, xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong đơn vị. Thượng sĩ A Úy, Phó Trung đội trưởng Đại đội BB2, Tiểu đoàn BB304 cho biết, nhờ được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ các cấp mà anh đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao: “Với sự hướng dẫn tận tình của cán bộ các cấp cùng với sự nỗ lực của bản thân cho đến bây giờ mọi thứ đã trở nên thuần thục, mỗi động tác đã thành kỹ năng, kỹ xảo, là người chiến sĩ với mục tiêu cao nhất là sẳn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.” Trung sĩ Đỗ Hoàng Lợi, Tiểu đội trưởng Đại đội BB3, Tiểu đoàn BB304, Trung đoàn BB990 bày tỏ: “Khi nhập ngũ khoảng được 10 tháng thì tôi thấy bản thân mình thay đổi rất nhiều, tháo vát hơn, nhanh nhẹn hơn và không ỷ lại vào người khác, cảm thấy môi trường quân đội là môi trường tốt và cực kỳ thiết thực cho các thanh niên, cho những bạn trẻ.

Xác định huấn luyện, diễn tập đóng vai trò quan trọng trong xây dựng LLVT chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ từ cấp huyện đến cấp xã. Nhờ đó, quân số tham gia huấn luyện hàng năm, kết quả huấn luyện của các lực lượng luôn bảo đảm 100% nội dung, chương trình và thời gian. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt kế hoạch; tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ ngày càng tăng, đạt gần 23%. Ngoài ra, trong năm qua, LLVT tỉnh còn thực hiện tốt công tác dân vận; xây dựng nhà cho hộ nghèo, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; phát huy tốt vai trò của các lực lượng trong cách ly y tế đối với người về từ vùng dịch, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Thượng tá Nguyễn Ngọc Tiến, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đăk Hà, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết thêm: “Ban CHQS huyện đã tham mưu cho địa phương kích hoạt 3 khu cách ly y tế, tăng cường đội ngũ cán bộ đi tham gia phòng, chống dịch tại các tuyến biên giới và khu vực cách ly của huyện. Ngoài ra, chúng tôi cũng vận động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị quyên góp, ủng hộ đồng bào phía Nam trong phòng chống dịch về lương thực, thực phẩm.

Đại tá Nguyễn Thế Vinh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum tự hào khẳng định, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn gắn xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu; tích cực đẩy mạnh duy trì nề nếp chính quy, giữ vững kỷ cương; thực hiện tốt 3 khâu đột phá về huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, đột phá về tổ chức biên chế và cải cách hành chính quân sự, đột phá về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật. Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục khâu yếu, mặt yếu, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *