(kontumtv.vn) –  Những ngày này hơn 100 thanh niên huyện Đăk Hà chuẩn bị tư trang sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Em Lê Nhật Tân ở thôn Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà sinh ra và lớn lên trong gia đình có ông nội gần 20 năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Điều đó thôi thúc hoài bão trong em được nối tiếp truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Tốt nghiệp THPT năm 2021 đây cũng là thời điểm em nhận được giấy triệu tập công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự và may mắn trúng tuyển. Em luôn suy nghĩ thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự ngoài việc rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật, môi trường quân ngũ sẽ là nơi để em thể hiện tình yêu với quê hương đất nước. Em luôn tự nhủ phải cố gắng phấn đấu, rèn luyện để thành chiến sĩ giỏi trong môi trường quân ngũ. Em Lê Nhật Tân chia sẻ: “Đi lính nói chung để mình biết được là ngày xưa ông mình đã khổ như thế nào. Đây cũng là một cơ hội để em có thể phát triển và hoàn thiện con người em hơn, cố gắng hoàn thành nghĩa vụ trong quân đội 2 năm để mình trải nghiệm cái cuộc sống của người quân nhân.”

Em Hồ Văn Trung là con trai cả trong gia đình có 5 anh chị em. Tranh thủ thời gian trước ngày lên đường nhập ngũ, em phụ giúp ba mẹ làm một số công việc nhà và chuẩn bị đầy đủ tư trang sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của một người lính đối với Tổ quốc; nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để có thể phát triển bản thân trong môi trường quân đội. Em Hồ Văn Trung ở TDP6, thị trấn Đăk Hà cho hay: “Đi nghĩa vụ giúp con người rèn luyện bản thân, sau 2 năm ấy con người có thể trưởng thành hơn. Em học được rất nhiều từ những anh chị tham gia nghĩa vụ trở về địa phương như cách sống  quy củ hơn, trật tự hơn. Và em có mong muốn là sau khi vào môi trường quân đội em sẽ cố gắng hơn rèn luyện nếu mà có khả năng thì em sẽ cố gắng học thêm.

Năm 2022, thị trấn Đăk Hà đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn 14 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 02 công dân dự bị. Cùng với quản lý chặt chẽ quân số trước ngày giao quân, công tác hậu phương quân đội được địa phương đặc biệt chú trọng. Trước ngày công dân lên đường nhập ngũ, thị trấn Đăk Hà đã thành lập các đoàn đến từng hộ gia đình có công dân trúng tuyển để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và trao quà động viên các tân binh phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó tiếp thêm động lực cho các công dân sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới.

Năm 2022, huyện Đăk Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn 105 nam công dân nhập ngũ. Với mục tiêu nâng cao chất lượng toàn diện công tác tuyển quân, công tác khám tuyển được huyện tổ chức chặt chẽ, khách quan theo đúng quy định. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân được huyện Đăk Hà triển khai đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công dân trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trung tá Nguyễn Tiến Quảng, Ban chỉ huy Quân sự huyện Đăk Hà cho biết: “Các xã có diễn biến dịch phức tạp thì sẽ tập trung trước lực lượng công dân đủ điều kiện nhập ngũ. Thứ 2 đối với các xã còn lại thì hiện nay là đã tập trung được 3 xã, các xã còn lại thì dự kiến là tập trung trước 3 ngày để xét nghiệm Covid – 19 đảm bảo công tác phòng chống dịch. Về công tác làm lễ tiễn quân thì năm nay có các nội dung chương trình thì sẽ rút gọn lại ngắn hơn so với các năm trong tổ chức lễ.

Với sự chủ động tốt các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các điều kiện cho ngày hội tòng quân cùng tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc của các tân binh, đến thời điểm này huyện Đăk Hà đã sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2022.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *