(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum có đường biên giới dài hơn 290 km, tiếp giáp với nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia. Hơn 1 năm qua, cán bộ, chiến sĩ của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã và đang ngày đêm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm được giao. Đó là bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào địa bàn.

Với địa bàn rộng, có cửa khẩu Quốc tế Bờ Y và nhiều đường mòn, lối mở nên nguy cơ tội phạm và người dân xuất, nhập cảnh trái phép rất lớn, cùng với đó dễ làm lây lan dịch bệnh Covid – 19 vào địa bàn, vì vậy, hơn 1 năm qua, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y đã bám chốt, tuần tra kiểm soát 24/24 dọc tuyến biên giới để kịp thời phát hiện và xử lý các loại tội phạm. Thiếu tá Nguyễn Đình Trung, được phân công làm nhiệm vụ ở Chốt số 4, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y cho hay, các chiến sĩ khi được đơn vị phân công lên trực chốt luôn xác định tư tưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi phải tăng cường thêm công tác tuần tra, kiểm soát ở các khu vực, đặc biệt nhất là trong điều kiện thời tiết mùa này mùa mưa đường đi lại rất khó khăn.

Trung tá Đặng Nguyên Hương, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y cho biết, Đồn được giao nhiệm vụ quản lý đoạn biên giới dài gần 20 km, tiếp giáp với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia. Đồn đã triển khai 18 chốt và phân công cán bộ, chiến sĩ trực 24/24, với quyết tâm không để các loại tội phạm xâm nhập vào khu vực biên giới. Trung tá Đặng Nguyên Hương cho biết: “Chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, chốt chặn 24/24h và phối hợp với các lực lượng liên quan nắm chắc tình hình, ngăn chặn kịp thời hoạt động vượt biên, cũng như hoạt động của các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép và tổ chức triển khai lực lượng mật phục, đấu tranh để không cho các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép, cũng như vượt biên làm lây lan dịch bệnh vào trong địa bàn.”

Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, hơn 1 năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã bố trí 70 chốt, với trên 500 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm và phòng chống dịch Covid – 19 trên tuyến biên giới. Ngoài lực lượng Bộ đội Biên phòng, tại các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường thêm lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, dân quân của các xã biên giới… Cùng với đó, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng các nhà bán kiên cố và trang bị đầy đủ các phương tiện, công cụ hỗ trợ để các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, quản lý dọc tuyến biên giới. Theo Trung tá Phan Trọng Bình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Loong, hiện nay Đồn Biên phòng Sa Loong đã được 3 chốt bán kiên cố. Được trang bị đầy đủ các vũ khí, công cụ hỗ trợ cho từng tổ, từng chốt và tăng cường lực lượng quân sự, lực lượng dân quân xã Sa Loong đã cùng ngày đêm với Đồn Biên phòng Sa Loong tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, khóa chặt biên giới, không để người, phương tiện ra vào khu vực biên giới trái phép.

Đại tá Lê Minh Chính, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, ngoài việc triển khai lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh còn chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp với 13 xã biên giới phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới. Đại tá Lê Minh Chính cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid -19 và đấu tranh với các loại tội phạm xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn biên giới, để cùng chung tay với Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng, cả hệ thống chính để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc và làm tốt công tác phòng chống dịch.”

Tỉnh Kon Tum đã bước vào mùa mưa, điều kiện thời tiết ở khu vực biên giới càng trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng các cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Kon Tum luôn vững tin và vượt qua mọi khó khăn, thử thách, làm tốt nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ biên giới, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và ngăn chặn kịp thời người xuất nhập cảnh trái phép, không để dịch Covid – 19 xâm nhập vào địa bàn biên giới./.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *