(kontumtv.vn) – Toà án nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên toà xét xử 03 bị cáo gm Hoàng Văn Phụng, trú thành ph Hải Phòng; Lê Ngọc Nhất, trú tỉnh Quảng Bình về tội mua bán người và Nguyễn Quang Du, trú tại tỉnh Quảng Bình về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, Phụng và Nhất từng là nạn nhân của việc mua bán người nên hiểu rõ việc tuyển người sang Campuchia để bán vào các công ty sẽ nhận được tiền hoa hồng, trong quá trình làm việc nếu không đạt chỉ tiêu nạn nhân sẽ bị đánh đập và bị bán sang công ty khác. Tháng 4/2022, bằng thủ đoạn quảng cáo cần tuyển người làm việc nhẹ, lương cao và thông qua Nguyễn Quang Du giới thiệu, Phụng và Nhất tuyển được một người, sinh năm 2006 trú tại xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Sau khi đưa nạn nhân qua Campuchia Du nhận được hoa hồng 03 triệu đồng. Đến tháng 5/2022 nạn nhân liên lạc với Du và nói  mình bị bán vào các công ty chứ không phải làm công việc nhẹ lương cao như Du đã giới thiệu. Du nhắn tin cho Nhất và được xác nhận nạn nhân đã bị bán. Sau đó Du cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân và không trình báo sự việc đến cơ quan công an. Trong quá trình làm việc tại Campuchia nạn nhân tìm cách liên lạc với gia đình và được các lực lượng chức năng giải cứu.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Hoàng Văn Phụng 09 năm 06 tháng tù, Lê Ngọc Nhất 07 năm 06 tháng tù cùng về tội mua bán người và Nguyễn Quang Du 01 năm tù về tội không tố giác tội phạm./.

CTV Văn Lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *