(kontumtv.vn) – Chiến dịch truy quét khủng bố ở Ai Cập diễn ra trước khi tiến hành bầu cử Tổng thống từ ngày 26-28/3 tới.

Hôm nay (10/2), Ai Cập khởi động một chiến dịch an ninh quy mô lớn với sự tham gia của cả cảnh sát và quân đội nhằm đối phó với khủng bố, các thành phần tội phạm và có tổ chức.

ai cap day manh chien dich truy quet khung bo truoc them bau cu tong thong hinh 1
Quân đội Ai Cập tiếp tục chiến dịch truy quét khủng bố ở Sinai. (Ảnh: Reuters)

Theo người phát ngôn quân đội Ai Cập Tamer al-Rifai, chiến dịch sẽ diễn ra trên khắp khu vực bán đảo Sinai – khu vực vốn được xem là trung tâm bạo lực dai dẳng do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra, khu vực châu thổ sông Nile và sa mạc phía Tây.

Chiến dịch diễn ra trước khi Ai Cập tiến hành bầu cử Tổng thống từ ngày 26-28/3 tới.

Kể từ khi Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị quân đội lật đổ vào tháng 7/2013, các vụ tấn công khủng bố không ngừng gia tăng tại Ai Cập. Các vụ việc tập trung hầu hết tại các thành phố ở Bắc Sinai khiến hàng trăm cảnh sát và binh lính thiệt mạng.

Tiếp đó lan rộng sang các tỉnh khác và phạm vi mục tiêu bị mở rộng từ quân đội, cảnh sát, các cơ quan công quyền, cơ quan ngoại giao, người nước ngoài, các nhà thờ Cơ Đốc giáo và mới đây nhất là đền thờ Hồi giáo./.

 

Hồng Nhung/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *