(kontumtv.vn) – Ngày 18/8, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) thông báo Anh đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể BA.2.86 của virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện tại quốc gia này. Đáng chú ý, người này gần đây không đi du lịch.

Chú thích ảnh
Hình ảnh từ kính hiển vi do Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và dị ứng quốc gia Mỹ cung cấp cho thấy virus SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết đang theo dõi biến thể BA.2.86. Theo bài đăng của CDC trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), biến thể BA.2.86 đã được phát hiện tại Mỹ, Đan Mạch và Israel.

Cũng trong ngày 18/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và giới chức y tế của Mỹ cho biết đang theo dõi chặt chẽ biến thể phụ mới của chủng Omicron là BA.2.86, mặc dù hiện chưa thể xác định được nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng do biến thể phụ mới này có thể gây ra. WHO tuyên bố đã phân loại BA.2.86 là biến thể phụ đang được theo dõi “do số lượng đột biến gene ở quy mô lớn”.

Theo WHO, cho đến nay mới chỉ xác định được 4 giải trình tự gene của biến thể phụ mới này. Do đó, chưa thể xác định được nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng và cần theo dõi chặt chẽ để có thể đưa ra đánh giá chính xác. WHO đang theo dõi 10 biến thể của virus SARS-CoV-2 và tất cả các biến thể phụ của chúng.

Xuân Phong – Đào Lâm (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *